รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์



เมืองโบราณศรีเทพ มรดกโลกแห่งล่าสุดของไทย อวดโฉมบนแสตมป์วันอนุรักษ์มรดกไทย

     กรุงเทพฯ 2 เมษายน 2567 –  ไปรษณีย์ไทย ร่วมเชิดชูอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมของไทย นำเสนอภาพเมืองโบราณศรีเทพ ที่ได้รับการประกาศจากยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกแห่งล่าสุดของไทย จัดทำเป็นแสตมป์วันอนุรักษ์มรดกไทย 2567  ออกจำหน่าย 2 เมษายนนี้  เล็งต่อยอดจากแสตมป์ สู่กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้หลากหลายรูปแบบ 
     ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวถึงแสตมป์ที่ระลึก ชุดวันอนุรักษ์มรดกไทย 2567 ว่า “อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมจากยูเนสโก เมื่อเดือนกันยายน 2566 ที่ผ่านมา โดยถือเป็นมรดกโลกแห่งที่ 7 ของไทย ไปรษณีย์ไทยจึงขอร่วมเชิดชูมรดกอันทรงคุณค่านี้ ซึ่งโบราณสถานสำคัญที่ทำให้อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพได้เป็นมรดกโลก ประกอบด้วย เมืองโบราณศรีเทพ เขาคลังนอก และถ้ำเขาถมอรัตน์ ไปรษณีย์ไทยจึงนำภาพเขาคลังนอก มานำเสนอผ่านเทคนิคการวาดภาพสีน้ำบนแสตมป์ที่ระลึกชุดวันอนุรักษ์มรดกไทย 2567 เริ่มจำหน่ายวันที่ 2 เมษายน 2567 ดวงละ 10 บาท (เต็มแผ่น 10 ดวง)  แผ่นชีตที่ระลึก 28 บาท และซองวันแรกจำหน่าย 22 บาท  ซื้อได้ที่ไปรษณีย์ ในกรุงเทพฯ และไปรษณีย์ประจำจังหวัด หรือทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน/เว็บไซต์ ThailandPostMart.com”
     นอกจากนี้ ยังมีโครงการต่อยอดไปสู่กิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ เพื่อสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่เกิดความรักและหวงแหนในมรดกของชาติ และกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยจัดนิทรรศการ “แสตมป์พาเที่ยว 7 มรดกโลกของไทย” นำเสนอเรื่องราวน่าสนใจ 7 มรดกโลกของไทยผ่านดวงแสตมป์ที่ไปรษณีย์ไทยเคยจัดทำมาแล้วตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน เข้าชมฟรี ตั้งแต่ 2 เมษายน - 30 มิถุนายน 2567 (หยุดวันจันทร์ - อังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์)  ณ พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร สามเสนใน (BTS สะพานควาย) และในเดือนพฤษภาคมเตรียมพบกับ One Day Trip “แสตมป์พาเที่ยว อุทยานฯศรีเทพ” กิจกรรมทัศนาจรเพื่อท่องเที่ยวและเรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม ณ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ โดยได้รับการสนับสนุนจากมิวเซียมสยามและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานพิษณุโลก สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ฝ่ายบริหารลูกค้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์บริการไปรษณีย์  โทร 0 2573 5480,  0 2573 5463  

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}