รูปภาพโฆณา แบบภาพวนซ้ำ

ข่าวประชาสัมพันธ์



ไปรษณีย์ไทยแจ้งปรับค่ารับฝากและนำจ่าย ณ ที่อยู่ เฉพาะผู้ใช้บริการที่ฝากส่งผลไม้ ต้นไม้ แบบเหมา Roll Pallet เริ่ม 1 เมษายน 2567

กรุงเทพฯ 28 มีนาคม 2567 – ไปรษณีย์ไทยแจ้งปรับค่าบริการรับฝากและค่านำจ่าย ณ ที่อยู่ สำหรับบริการขนส่งผลผลิตทางการเกษตร ประเภทผลไม้สด ต้นไม้ แบบเหมา Roll Pallet ซึ่งเป็นบริการเสริมเพื่ออำนวยความสะดวก จากเดิมค่าบริการ 100 บาท/เที่ยว ปรับเป็น 500/เที่ยว เริ่ม 1 เมษายน 2567 นี้  
  ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากต้นทุนค่าน้ำมัน ในการขนส่ง และต้นทุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินการรับฝากและนำจ่าย ณ ที่อยู่ สำหรับบริการขนส่งและกระจายผลผลิต    ทางการเกษตรประเภทผลไม้สด ต้นไม้หรือกล้าพันธุ์ไม้ เฉพาะแบบเหมา Roll Pallet สูงขึ้นกว่าบริการอื่นๆ ซึ่งที่ผ่านมาไปรษณีย์ไทยคิดค่าบริการการเข้ารับฝากถึงที่และนำจ่ายถึงที่อยู่ผู้รับแบบเหมา Roll Pallet เพียง 100 บาท/เที่ยว    เพื่อตอบโจทย์ให้แก่เกษตรกรที่ต้องการส่งผลผลิตจำนวนมากกว่าการบรรจุลงกล่อง แต่เนื่องจากภาระค่าใช้จ่ายที่ไปรษณีย์ไทยต้องรับมาอย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้ไปรษณีย์ไทยยังคงรักษามาตรฐานการจัดส่ง รวมถึงคุณภาพในการให้บริการได้ จึงมีความจำเป็นต้องปรับเพิ่มค่าบริการเข้ารับฝากถึงที่และนำจ่ายถึงที่อยู่ผู้รับแบบเหมา Roll Pallet เป็น 500 บาท/เที่ยว ซึ่งปรับเฉพาะสินค้าประเภทผลผลิตทางการเกษตร ผลไม้สด ต้นไม้ และกล้าพันธุ์ไม้ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567  เป็นต้นไป ทั้งนี้ อัตราค่าบริการดังกล่าวไม่รวมค่าขนส่งด้วยมาตรฐานบริการ EMS ส่งด่วนทั่วไทย โดยมีค่าส่งเหมาต่อ Roll Pallet เริ่มต้นที่ 800 บาท     
สำหรับผู้ใช้บริการสามารถเลือกใช้บริการเสริมด้วยรถยนต์เหมาคัน ซึ่งจุสินค้าได้เต็มคันรถไม่จำกัดน้ำหนักให้ ผู้ที่ต้องการฝากส่งจำนวนมากไปยังปลายทางเดียวกัน โดยอัตราค่าบริการขึ้นอยู่กับระยะทางในแต่ละพื้นที่ได้เช่นกัน สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ไปรษณีย์ใกล้บ้าน นอกจากนี้ บริการขนส่งผลไม้แบบเหมากล่องยังคงราคาเดิม เริ่มต้น 3 กิโลกรัม 60 บาท และส่งได้สูงสุด 20 กิโลกรัม ในราคา 230 บาท ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th หรือ THP Contact Center 1545   

Download และ ติดตั้งโปรแกรมอ่าน PDF

Download PDF Reader
ขออภัยครับ

ขออภัยครับ ไม่มีข้อมูลส่วนนี้ ในภาษาที่ท่านเลือก !

Sorry, There is no information support your selected language !

}